-->

10.07.2554

1. ฉลาดเลือก ฉลาดซื้อ คอมโน้ตบุ๊ก



ใครที่กำลังมองหาคอมพิวเตอร์กระเป๋าหิ้ว หรือเรียกให้ดูดีหน่อยก็คอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊กนั่นแหละครับมาใช้งาน เชื่อแน่ว่าหลายคนต้องการความเป็นอิสระในการพกพาไปทำงาน ไปเรียน นอกสถานที่เป็นพื้นฐาน อีกทั้งช่วงนี้ก็กำลังเป็นช่วงที่เทคโนโลยี 3G , Wireless กำลังฮอตสุดๆ เริ่มมีบริการอินเทอร์เน็ตสาธารณะที่เปิดให้บริการฟรี และเสียเงิน ที่เรียกว่า " Hotspots " หรือ " Wi-Fi "  เกิดขึ้นอย่างแพร่หลายช่วยให้เราสามารถ Online และสื่อสารถึงกันได้ตลอดเวลา ควรเลือกซื้อคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊กที่มีน้ำหนักเบา แบตเตอรี่ใช้งานมากกว่า 3 ชั่วโมง สนับสนุนมาตรฐาน Wireless ( คอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊กรุ่นใหม่ๆสนับสนุนมาตรฐานไวเลสหมดแล้วครับ เว้นแต่รุ่นยุคดึกดำบรรพ์ ) หากใครที่ต้องการความสามารถด้านการแสดงผล อย่างเช่นเล่นเกมส์ 3 มิติก็ต้องเลือกกราฟิกชิปของ nVidia และ ATI ส่วนปัจจัยอื่นๆเราต้องตัดสินใจเอาเองว่า จะเอายี่ห้ออะไร รุ่นไหน รสนิยมในความชอบคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊กของแต่ละคนไม่เหมือนกันแน่นอน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของสตางค์ในกระเป๋า ในเรื่องของดีไซน์ ยี่ห้อและบริการ


ยี่ห้อหรือแบรนด์ของ คอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ค ที่เรามักจะคุ้นเคยและรู้จักกันดี มียี่ห้ออะไรบ้าง ?
 SONY สินค้าแบรนด์ญี่ปุ่น โดยลูกค้าส่วนใหญ่จะรู้จักโน้ตบุ๊คของโซนี่ภายใต้ซับแบรนด์
 " VAIO " โน้ตบุ๊คไวโอ้มีความโดดเด่นในเรื่องของการออกแบบ รูปทรงสวยทันสมัยผู้ที่ชื่นชอบโน้ตบุ๊คโซนี่ มักจัดอยู่ในกลุ่มคนมีสตางค์ อีกทั้งโซนี่เป็นแบรนด์สินค้าที่ติดหูติดตาคนไทยมาช้านานผู้ซื้อยี่ห้อนี้ ส่วนหนึ่งเกิดจากความมั่นใจในแบรนด์สินค้า คอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊กไวโอ้ มีหลายรุ่นให้เลือกสนใจคลิกเข้ามาดูที่ http://www.sony.co.th/section/home ได้ครับ


 FUJITSU สินค้าแบรนด์ญี่ปุ่น เต็มเปี่ยมด้วยประสิทธิภาพ การดีไซน์ของโน้ตบุ๊กยี่ห้อฟูจิตสึ ดูเรียบง่าย มีสไตล์ แบรนด์สินค้าติดระดับบน ผู้บริหารนิยมใช้โน้ตบุ๊กยี่ห้อนี้ ถึงกับมีคำพูดที่ว่า.... ผู้ที่ถือโน้ตบุ๊กฟูจิตสึเป็นพวก บีสซิเนสแมน ผู้ที่คลั่งไคล่โน้ตบุ๊กยี่ห้อนี้จะอยู่ในกลุ่มผู้ที่ชื่นชอบความต่าง ชอบความเรียบหรูเนื่องจากโน้ตบุ๊กฟูจิตสึมีราคาค่อนค้างแพง แต่ในการทำตลาดวันนี้ เราจะเห็นฟูจิตสึขยับราคาลงมาเล่นในตลาดระดับกลางด้วย และเห็นการปล่อยสินค้าที่ถี่ขึ้น คอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊คฟูจิตสึมีหลายรุ่นให้เลือกสนใจคลิกเข้ามาดูที่ http://www.fujitsu.com/th/th/ ได้ครับ
 HP ( Hewlett Packard ) & Compaq สองยี่ห้อนี้ HP และ Compaq เป็นสินค้าของ Hewlett-Packard Company สินค้าแบรนด์อเมริกา โน้ตบุ๊คยี่ห้อคอมแพคเป็นสินค้าระดับรองลงมาจากโน้ตบุ๊คยี่ห้อ HP ซึ่งราคาถูกกว่า และรู้จักกันดีในหมู่นักเรียน นักศึกษา ครู อาจารย์และพระสงฆ์ ถ้าเอ่ยถึงเครื่องพิมพ์ ( Printer ) น้อยคนนักที่ไม่รู้จักเครื่องพิมพ์ของเอชพี ไม่ว่าจะเป็นเครื่องพิมพ์แบบอิงก์เจ็ต หรือแบบเลเซอร์ ต่างก็เป็นสินค้าที่คุ้นหูคุ้นตาของมนุษย์ไอทีอย่างเราๆจึงไม่แปลกเลยที่เอชพีโน้ตบุ๊กจึงได้รับความนิยมมากยี่ห้อหนึ่ง นักบริหารจำนวนไม่น้อยมักนิยมโน้ตบุ๊กยี่ห้อนี้ เนื่องจากภาพลักษณ์ของโน้ตบุ๊กดูมีความเป็นผู้ใหญ่และน่าเกรงขาม คอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊คเอชพีมีหลายรุ่นให้เลือกสนใจคลิกเข้ามาดูที http://www8.hp.com/th/en/home.html ได้ครับ
       

 ACER สินค้าแบรนด์ไต้หว้น รู้จักกันดีในหมู่นักเรียน นักศึกษา ครู อาจารย์ เนื่องจากมีหลายระดับราคาให้เลือกซื้อเป็นแบรนด์ที่คุ้นหูคุ้นตามาก ใครที่คิดจะซื้อโน้ตบุ๊คเครื่องแรกจึงมักจับจ้องไปที่โน้ตบุ๊คยี่ห้อเอเซอร์ก่อน โน้ตบุ๊คเอเซอร์มีให้เลือกหลายรุ่นและเป็นยี่ห้อเก่าแก่ที่เข้ามาบุกเบิกตลาดคอมพิวเตอร์ในบ้านเราตั้งแต่ยุคแรกๆวันนี้ก็เป็นที่รู้จักกันดีของคนไทย และมีศูนย์บริการทั่วประเทศสนใจคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊คยี่ห้อนี้คลิกเข้ามาดูที่ http://www.acer.co.th/ac/th/TH/content/home ได้ครับ

 TOSHIBA สินค้าแบรนด์ญี่ปุ่น โน้ตบุ๊คยี่ห้อโตชิบาถือเป็นยี่ห้อแรกๆที่เริ่มมีโน้ตบุ๊คกำเนิดบนโลกใบนี้ ผู้ที่ใช้โน้ตบุ๊คยี่ห้อนี้จึงดูเหมือนคนติดแบรนด์ ติดกับความรู้สึกเก่าๆไม่ชอบที่จะเปลี่ยนแปลงอะไรง่ายๆ โตชิบามุ่งเน้นที่ความมีคุณภาพของโน้ตบุ๊ค และดีไชน์ ดังสโลแกนที่ว่า โตชิบา...นำสิ่งที่ดีต่อชีวิต สนใจคลิกเข้ามาดูโน้ตบุ๊คโตชิบาได้ที่ http://www.toshiba.co.th/2009/th/index.html ครับ

 LENOVO & DELL ผู้ที่ชื่นชอบความเป็นอเมริกัน หรือชอบความแข็งแกร่ง ความทนทานก็จะชื่นชอบโน้ตบุ้คสองยี่ห้อนี้ จุดเด่นคือราคาไม่แพงอย่างที่คิด มีให้เลือกมายมายหลายรุ่นเหมาะสำหรับผู้ที่ทำงานในอาชีพสมบุกสมบันเน้นการงานมากกว่าความสวยงาม เช่นงานที่ต้องทำในภาคสนาม สนใจคลิกเข้ามาดูได้ที่ http://www.dell.co.th/ ครับ

 ASUS  (อ่านว่า เอ-ซุส ) สินค้าแบรนด์ไต้หวัน ASUS เป็นผู้นำผลิตสินค้าอิเล็กทรอนิกส์ตั้งแต่ เมนบอร์ด การ์ดจอ และเว็บแคม มีความเชี่ยวชาญในการรับจ้างผลิตสินค้าให้กับแบรนด์สินค้าอื่นๆ ผู้ที่เคยใช้เครื่องคอมตั้งโต๊ะยี่ห้อนี้มาก่อนมักจะรู้สึกว่า ASUS ดีนี่เป็นเหตุผลหนึ่งในการเลือกซื้คอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊คยี่ห้อเอซุสครับ นอกจากนั้นราคาขายของโน้ตบุ๊คยี่ห้อนี้ถือว่าไม่แพงเมื่อเทียบกับ ACER และ COMPAQ สนในคลิกเข้ามาดูโน้ตบุ๊คเอซุสได้ที่ http://www.asus.co.th/ ครับ